ĐĂNG KÝ VAY NGAY

Vui lòng cung cấp họ tên hợp lệ.
Vui lòng cung cấp số điện thoại hợp lệ.
Vui lòng cung cấp nghề nghiệp hợp lệ.
Vui lòng cung cấp số tiền hợp lệ.
Vui lòng cung cấp địa chỉ hợp lệ.
Vui lòng cung cấp địa chỉ hợp lệ.
Vui lòng cung cấp nhu cầu hợp lệ.
Gửi thành công !
Gửi thất bại !
Vay tiền tư nhân,cần tiền gấp,vay tín chấp,vay tiền không thế chấp,vay vốn trả góp,vay theo lương,vay tiền online nhanh trong ngày

VAY TÍN CHẤP KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG TRẢ NỢ CÓ BỊ XỬ PHẠT HAY KHÔNG?

Dịch vụ vay tín chấp, vay vốn tiêu dùng ngày càng phổ biến và trở thành dịch vụ tài chính hot nhất hiện nay. Vay tín chấp ra đời đã giúp cho những người có nhu cầu vay tiền có thể tiếp cận nguồn vốn một cách nhanh chóng, thuận lợi. Chính những lợi ích vượt trội đó đã thu hút lượng lớn người dân tham gia vay vốn.

Tuy nhiên, khi tham gia vay tín chấp, người đi vay chưa tìm hiểu kĩ đã quyết định vay dẫn đến tình trạng không đủ khả năng thanh toán. Trong tình huống này, nhiều người thắc mắc rằng liệu không có khả năng trả nợ có bị xử phạt hay không? Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp được câu hỏi ấy.

Hình thức Vay tín chấp – Vay vốn tiêu dùng

Vay tín chấp thường dựa vào sự thỏa thuận và ký kết hợp đồng giữa hai bên, thường một bên là bên cho vay thường là các ngân hàng hoặc công ty tài chính tư nhân và một bên là người có nhu cầu vay vốn. Hình thức này dựa vào uy tín cá nhân và hồ sơ vay rất đơn giản, gọn nhẹ. Vậy nhưng, rủi ro lúc vay tín chấp mà không có khả năng trả nợ vẫn có thể xảy ra. Vì lý do nào đó, bạn bị thôi việc, hay kinh doanh bị lỗ, mất nguồn thu nhập hàng tháng khi mà đang phải trả nợ ngân hàng. Vậy những trường hợp vay tín chấp không thanh toán được khoản vay thì có phải chịu truy cứu của pháp luật hay không? Cần xử lý như thế nào khi không trả được nợ?

Một trong những vấn đề mà người đi vay tín chấp tại các ngân hàng hoặc công ty tài chính cần hết sức lưu ý đó là xác định rõ thu nhập và chi tiêu cá nhân để tính toán khả năng trả nợ, lên kế hoạch chi tiêu để giảm thiểu khả năng bị rơi vào nhóm nợ xấu. Bởi một khi bạn không thể trả nợ với bên cho vay thì không những cá nhân, gia đình bị ảnh hưởng mà phía ngân hàng cũng chịu sự rủi ro lớn.

Đđi với hình thức vay tín chấp hiện nay pháp luật chưa với quy định rõ về truy cứu trách nhiệm hình sự. Nhưng lúc người vay không trả được nợ thì bên cho vay vẫn có quyền khởi kiện bạn lên sơ quan tòa án để yêu cầu bạn trả nợ cũng như phải trả tiền những khoản lãi trả chậm theo quy định.

Trách nhiệm dân sự khi không thanh toán khoản vay tín chấp đúng hạn

Theo quy định tại điều 373 BLDS 2005: "Việc cho vay có bảo đảm bằng tín chấp phải được lập thành văn bản có ghi rõ số tiền vay, mục đích vay, thời hạn vay, lãi suất, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người vay, ngân hàng, tổ chức tín dụng cho vay và tổ chức bảo đảm".

Pháp luật hiện nay chưa có quy định về truy cứu tách nhiệm hình sự đối với người đi vay tín chấp, vì vậy trường hợp vay tín chấp không có khả năng trả nợ sẽ được luật dân sự điều chỉnh. Bản hợp đồng vay tín chấp giữa bạn và tổ chức cho vay được xem là hợp đồng vay tài sản sở hữu kì hạn và chịu mức lãi suất theo quy định tại điều 471 BLDS 2005 về hợp đồng vay tài sản.

Pháp luật quy định rõ: "Hợp đồng vay tài sản là sự thoả thuận giữa các bên, theo đó bên cho vay giao tài sản cho bên vay; khi đến hạn trả, bên vay phải hoàn trả cho bên cho vay tài sản cùng loại theo đúng số lượng, chất lượng và chỉ phải trả lãi nếu có thoả thuận hoặc pháp luật có quy định".

Chính vì vậy  lúc hợp đồng vay tới hạn thì bạn có phận sự phải trả nợ theo quy định tại Diều 474 BLDS 2005 về nghĩa vụ trả nợ của bên vay:

  • Bên vay tài sản là tiền thì phải trả đủ tiền khi đến hạn; nếu tài sản là vật thì phải trả vật cùng loại đúng số lượng, chất lượng, trừ trường hợp có thoả thuận khác.
  • Trong trường hợp bên vay không thể trả vật thì có thể trả bằng tiền theo giá trị của vật đã vay tại địa điểm và thời hạn trả nợ, nếu như được bên cho vay đồng ý.
  • Trong trường hợp vay không có lãi mà khi đến hạn bên vay không trả nợ hoặc trả không đủ thì bên vay phải trả lãi đối với khoản nợ chậm trả theo lãi suất cơ bản do Ngân hàng Nhà nước quy định tương ứng với thời hạn chậm trả tại thời điểm trả nợ, nếu như có thoả thuận
  • Trong trường hợp vay có lãi mà khi tới hạn bên vay không trả hoặc trả không đầy đủ thì bên vay phải trả lãi trên nợ gốc và lãi nợ quá hạn theo lãi suất cơ bản do Ngân hàng Nhà nước công bố tương ứng với thời hạn vay tại thời điểm trả nợ.

Vậy nên, lúc có nhu cầu vay tín chấp, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được các chuyên viên tài chính tư vấn tận tâm, nhiệt tình về các khoản vay, lãi suất,…đảm bảo làm chủ được khoản vay của mình.


5 Cam kết khi vay tiền nhanh tại Vay tiền cực nhanh

1/ Thủ tục đơn giản chỉ cần: CMND - Sổ Hộ khẩu, Cà vẹt xe, Bằng lái xe, Hợp đồng LD, Bảng lương, Bằng Đại học, Cao đẳng - Thẻ sinh viên

2/ Chấp nhận hồ sơ nợ xấu ngân hàng

3/ Thẩm định hồ sơ nhanh, gọn, bảo mật

4/ Giải ngân sau 15 phút làm việc - Cam kết có tiền trong ngày

5/ Lịch sự - Uy tín - Kín đáo

Các dịch vụ vay tiền nhanh của chúng tôi

- Vay tiền nhanh chóng chỉ với CMND và sổ hộ khẩu

- Vay tiền theo hợp đồng lao động hoặc bảng lương

- Nhận tiền trong 15 phút chỉ cần có cà vẹt xe hoặc bằng lái xe

- Thủ tục đơn giản chỉ với bằng đại hoc và thẻ sinh viên

DỊCH VỤ VAY TIỀN CỰC NHANH

Vay tiền mặt cực nhanh - Giải ngân 24/7 - Nhiều gói vay phù hợp với mọi đối tượng khách hàng
Nhiều hình thức trả nợ linh hoạt, tùy theo khả năng của mỗi người mà thống nhất phương án trả nợ hợp lý nhất